Peter Jayson Buenaventura Mendoza AKA Jayson Buenaventura Modus Operandi

Jayson Sanchez 
Pagsasalaysay:

Last Friday night i was in Ortigas because of Ayosdito.ph i-ball event. but before that umuwi muna ako sa bahay after work dahil nagtext si Jayson sa akin: teh uwi kb kasi may dediscuss ako ragarding kay "Ralph" na website, so umuwi ako. Pagdating ko ng house ayun tinanong ko sya "anong sasabihin mo teh?" sabi nya ng patawa " wala naman teh" tapos sabi nya sa akin "teh yung utang ko sayo na 1k sa event na ni Ralph ibibigay kasi andun naman sya at dala nya yung camera ko na DSLR" sabi ko "sige teh at iiwan ko na rin yung ipad ko dito sa cabinet ko" tapos sabi nya oo nga kasi maraming bad ngayon at baka makuha pa yung gamit mo..." then text sya ng text. then ayun umalis na ako na akala ko paguwi ko andun pa sya dahil sabi nya paalis na sya papuntang US para mag-renew sya ng residence permit at magstay sya ng 3mos dun... pero ang nakakagulat wala syang travel ticket at wala syang pera pa... so ok lang sa amin dahil di naman kami ang aalis..

Tapos paguwi ko ng around 9 to 10pm wala sya sa bahay at nakalocked na yung cabinet ko... continues ang texting ko sa kanya (09277411805) at (09158162429) pero walang response tapos ko sinabi ko yung sa may ari nang bahay - Nay wala pa si Jayson eh aalis na sya bukas ng 11pm ng gabi...sabi ni nanay "oo nga eh" pahabol pa nga ni nanay " sabihin nyo magpakain sya bago umalis ha" sabi namin ni Vinz "oo nay".

At pagkatapos ng amin Brunch ni Vinz eh pumasok na kami sa room at dun tiningnan na ni Vinz yung cabinet ni Jayson at nagulat sya na wala ng kahit isang gami na naiwan at dun na ako naalarma dahil nakalocked pa rin yung cabinet ko.. ayun sinira namin yung locked tapos wala na yung bagong laptop bag ko na worth 2300 na kabibili ko lang nung hapon at HP laptop at iPad2 ko na wala pang 1 yr.

kaya po kung sino man ang nakakaalam ng please paki repost nalang po from: htttp://facebook.com/arnelbautistaph/






may kasunod pa!

Post a Comment

1 Comments

Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)